มีความหวังที่ Bloodborne จะอัปเดต 60 FPS บนเครื่อง PS5

Spread the love

คุณ Lance McDonald นักพัฒนา Patch อย่างไม่เป็นทางการของ Bloodborne ที่ทำให้ตัวเกมสามารถปลดล็อคเฟรมเรต และรันที่ 60 FPS บน PS4 และ PS4 Pro ที่เพิ่งออกมาเมื่อไม่นานนี้ ได้กล่าวว่า ในตอนนี้มีความเป็นไปได้แล้วที่จะมี Patch 60 FPS สำหรับ Bloodborne บน PS5 หลังจากที่เขาได้เห็นการอัปเดต Patch สำหรับ Ratchet & Clank
.
โดยคุณ McDonald ชี้ว่า ทาง Sony ใช้วิธีอะไรบางอย่างที่ทำให้สามารถประมวลผลเกมบน SDK เก่าบนเครื่อง PS5 และสามารถปลดล็อคเฟรมเรตได้แล้ว นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Ratchet & Clank ที่เพิ่งอัปเดตให้รองรับ 60 FPS บน PS5 เมื่อไม่นานมานี้
.
“ทาง PlayStation ใช้วิธีอะไรสักอย่างในการทำให้เกมที่เรียบเรียงประมวลผลบน SDK ที่เก่ามากๆ สามารถถูกตรวจจับบนระบบ PS5 ได้ว่า พวกมันกำลังรันตัวเองบนเครื่อง PS5 อยู่ และปลดล็อคเฟรมเรตด้วย ผมก็ไม่รู้ว่าพวกเขาทำได้ยังไง แต่มันเป็นอะไรที่เจ๋งมาก และทำให้นักพัฒนาเกมมีความสะดวกขึ้นมากๆ ที่ไม่ต้องมาเสียเวลามากมายในการนำเกมมาทำบน SDK ตัวใหม่”
คุณ McDonald กล่าวบน Twitter ส่วนตัว
.
นั่นแปลว่า Bloodborne ที่ในตอนนี้ยังรันที่ 30 FPS บน PS5 ก็อาจจะมี Patch แก้ไขอย่างเป็นทางการ ด้วยวิธีการเดียวกันนี้ อย่างไรก็ตาม การแก้ไขวิธีนี้จะเพิ่มเพียงเฟรมเรต แต่รายละเอียดกราฟิกยังคงเดิม และหากต้องการที่จะเพิ่มรายละเอียดจะต้องใช้ SDK ใหม่เท่านั้น
.
“นั่นแปลว่าโดยหลักการแล้ว Bloodborne สามารถที่จะอัปเดตอย่างเป็นทางการให้รัน 60 FPS (แต่ไม่ใช่ 4K ที่ต้องการ PS4 Pro SDK) โดยไม่ต้องเอาไปทำบน SDK ใหม่ ดังนั้น งานสำหรับนักพัฒนาจะง่ายขึ้นมากกว่าที่ผมคาดการณ์ไว้ คือผมคิดเสมอว่า วิธีที่ผมใช้ในการ Patch แก้ Bloodborne ให้รัน 60 FPS บน PS4 นั้น ไม่สามารถทำเป็น Patch อย่างเป็นทางการได้ เพราะ PlayStation จำเป็นจะต้องมีการเรียบเรียงและอัปเดต SDK ใหม่อีกครั้ง ที่ Patch แก้ของผมไม่ต้องทำแบบนั้น แต่พวกเขาเพิ่งจะออก Patch แก้สำหรับ Ratchet & Clank บน PS5 โดยไม่ต้องเปลี่ยน SDK เลย”
คุณ MdDonald อธิบาย
.
ซึ่ง Patch แก้ไขอย่างไม่เป็นทางการของ Bloodborne ที่พัฒนาโดยคุณ McDonald เพิ่งจะมีการปล่อยออกมาให้ใช้งานกันเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ที่จะทำให้ตัวเกมสามารถรันที่ 60 FPS ได้บน PS4 และ PS4 Pro
.
Bloodborne วางจำหน่ายแล้วบน PS4
.
Source: เกมถูกบอกด้วย v.2