Aston Martin คาดการณ์ยอดขายรถเอสยูวี DBX อยู่ที่ 5,000 คันต่อปี

Spread the love

Aston Martin ตั้งความหวังไว้สูงลิบลิ่วว่า DBX รถเอสยูวีซูเปอร์พรีเมียมรุ่นแรกในประวัติศาสตร์ 106 ปีของบริษัทจะต้องเป็นผู้นำยอดขายในอีกหลายปีข้างหน้า

DBX ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการที่ 2019 ลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ในเดือนพฤศจิกายน มาพร้อมภารกิจในการที่จะรื้อฟื้นผลกำไรของแบรนด์ Aston Martin ซึ่งประสบภาวะขาดทุนสองไตรมาสติดต่อกัน ขณะที่ยอดขายรถสปอร์ตก็ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

แอนดี้ พาลเมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Aston Martin เปิดเผยว่า เขามีความมั่นใจอย่างมากในรถเอสยูวีรุ่นนี้ที่จะสามารถดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่และปูทางสู่การจำหน่ายรถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำรุ่นใหม่และการทำตลาดรถพลังงานไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Lagonda

พาลเมอร์ ประเมินว่ายอดขาย DBX จะอยู่ที่ 4,000 – 5,000 คันต่อปี ซึ่งจะทำให้รถเอสยูวีรุ่นนี้เป็นผลิตภัณฑ์หลักของแบรนด์ Aston Martin ซึ่งตั้งเป้าทำยอดขายรวมทุกรุ่นไว้ที่ 6,000 – 6,500 คันในปี 2020

ซีอีโอ Aston Martin เปิดเผยว่าลูกค้าส่วนใหญ่ของ DBX จะมาจากจีนและสหรัฐอเมริกา อันเป็นไปตามกลยุทธ์การพัฒนาที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าทั้งสองประเทศเป็นหลักเนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุด ขณะเดียวกัน พาลเมอร์ยังต้องการดึงลูกค้าเดิมของ Range Rovers และ Porsche Cayenne ให้หันมาสนใจ DBX แทนอีกด้วย

ราคาจำหน่ายของ DBX เริ่มต้นที่ 189,900 เหรียญสหรัฐในอเมริกาหรือ 158,000 ปอนด์ในประเทศอังกฤษ กำหนดการส่งมอบให้ลูกค้าจะมีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า ขณะที่ DBX เวอร์ชั่นไฮบริดจะตามออกมาในช่วงปลายปี